Lang nghe may tre dan Ninh SoHa Noi
Về Ninh Sở, một xã nằm bên dòng sông Hồng lộng gió, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh đông vui nhộn nhịp hiếm thấy ở một làng quê vì luôn có những đoàn khách nước ngoài đến thăm quan, đặt hàng và không ngớt lời trầm trồ khen ngợi trước bàn tay khéo léo, tài hoa của những người dân nơi khởi thủy của nghề tre đan nổi tiếng.

Nghich ly nghe may tre dan
Rất nhiều nơi, nông dân học nghề mây tre đan xong không có việc làm hoặc thu nhập rất thấp, vậy mà tỉnh nào cũng đưa nghề này vào danh mục các nghề dạy cho nông dân.

May tre dan Lien ket xuyen bien gioi
Nhiều vị khách nước ngoài đến VN đã tỏ ra “nghi ngờ” mặt hàng lụa vì họ có thể nhầm với hàng Trung Quốc. họ cũng dễ nhầm bạc VN với bạc Campuchia. nhưng tuyệt nhiên, không một ai trong số họ có thể nhầm mặt hàng mây đan truyền thống mang bản sắc rất riêng của VN.

Nghe dan may tre o Du Trang Giang Son Gia Binh Bac Ninh
Không quá náo nhiệt, sầm uất như các nghề thủ công khác, sự lặng lẽ và bền bỉ đã giữ cho Du Tràng (Giang Sơn, Gia Bình) một nghề với những sản phẩm độc đáo từ mây, tre. Nghề đan mây tre ở đây có từ hàng chục năm, trở thành nghề phụ quan trọng, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho nhiều người dân địa phương.

Xuan Lai phat trien tieu thu cong nghiep
Những năm gần đây, xã Xuân Lai (Gia Bình) xác định việc phát triển các ngành nghề tiểu, thủ công nghiệp (TTCN) là một trong những hướng đi quan trọng. Với thế mạnh có nghề đan mây tre truyền thống và nguồn lao động dồi dào, Xuân Lai đã chú trọng đầu tư phát triển sản xuất mây tre đan, nghề may công nghiệp, chiếu tre…

Net thanh tao tren hon tranh tre Xuan Lai
Đã một lần đến với Bắc Ninh, bạn không thể không bị cuốn hút bởi những làn điệu dân ca quan họ, những câu hát đối trao duyên của những bậc liền anh liền chị. Mang trong mình truyền thống văn hoá Kinh Bắc lâu đời, Bắc Ninh cũng là quê hương của những làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng như Tranh Đông Hồ, Đúc đồng Đại Bái ... và cũng chính trên mảnh đất này, Xuân Lai được biết đến là một làng nghề tre gia dụng hun khói duy nhất của Việt Nam.

NGHE THUAT TRANH TRE
Trong các loại hình nghệ thuật, cây tre luôn được tôn vinh như một biểu tượng đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hon dan toc trong tranh tre Can Kiem
Được tận mắt chiêm ngưỡng, chạm tay vào từng đường nét trong các bức tranh treo la liệt trên tường nhà ông Phùng Trung Sáu, ai nấy ngỡ ngàng nhận ra đó chính là những mảnh cật tre nhỏ xíu với đường nét tinh xảo, còn nguyên sắc màu mộc mạc được ghép thành tác phẩm nghệ thuật, khiến người xem cảm nhận như chính hồn dân tộc Việt đang lắng đọng ở đây.

Tranh tre thuan hau hon que
Một dòng tranh mới lạ đã xuất hiện tại TP Tam Kỳ-Quảng Nam, gây ngỡ ngàng và thú vị với những ai đã một lần thưởng lãm. Đó là tranh ghép từ tre, mo cau, lá... thuần hậu hồn quê Việt!

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Vinanet - Bộ Công Thương) cho biết, thị trường Trung Quốc rất ưa chuộng các loại cây nguyên liệu như: đay, song, mây, cói của Việt Nam.

Trang Previous page   1 2 3 4   Next page
Tìm kiếm
Khoảng giá
  -  
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến